Bao Bì Dùng Một Lần

tin tức

Ngành bao bì năm 2015 trên đà tăng trưởng vượt bậc

(19-12-2015 12:30 AM) - Lượt xem: 1444

Những năm vừa qua đi song song với nền kinh tế năng động chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nghành bao bì, đặc biệt là bao bì giấy phục vụ cho các nghành thời trang và mỹ phẩm như túi giấy, hộp giấy.

Những năm vừa qua đi song song với nền kinh tế năng động chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của nghành bao bì, đặc biệt là bao bì giấy phục vụ cho các nghành thời trang và mỹ phẩm như túi giấy, hộp giấy. Chỉ số bán lẻ đang duy trì đà phục hồi sẽ thúc đẩy những nghành công nghiệp phụ trợ như bao bì, không chỉ có đầu ra mà còn các chỉ số đầu vào cũng đang cho thấy nghành bao bì đang có những thuận lợi rất tốt để phát triển vượt bậc trong những năm tới.

in túi giấy

Những dấu hiệu tích cực đầu tiên

Ngành bao bì thuộc nghành công nghiệp phụ trợ nên lệ thuốc khá nhiều vào các nghành công nghiệp khác như sản xuất hàng hóa, xuất nhập khẩu đặc biệt là nghành hàng tiêu dùng và thời trang.

Theo phân tích của Rồng Việt Research, chỉ số ngành bao bì có sự chuyển động tương đối thuận chiều theo xu hướng dịch chuyển của chỉ số bán lẻ, với độ trễ khoảng 2 tháng.

tich-cuc
Trong mối liên hệ này cho thấy một điều sự cải thiện các chỉ số tiêu dùng và nền kinh tế ảnh hưởng một cách tích cực đến sự phát triển của nghành bao bì.Theo những thống kê vừa qua cho thấy sự tăng vọt của chỉ số bán lẻ trong 2 tháng đầu năm ( 16,6% và 14,5 % (yoy). Bên cạnh đó chỉ số tăng trưởng GDP trong năm 2015 được dự báo là đang có những dấu hiệu khả quan, ~ 6% ( theo EY ). Điều này tạo cơ sở chỉ số bán lẻ duy trì đà phục hồi do đó nó cũng đem lại những cộng hưởng tích cực cho một nghành công nghiệp phụ trợ như bao bì.

in bao bì

Một điểm cũng đáng chú ý là hiệp định thương mại song phương và đa phương có thể ký kết trong năm nay như TPP, FTA Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – EU, Việt Nam – Belarus – Kazakhstan – Nga, nếu điều này diễn ra thì dự đoán những đơn hàng xuất khẩu sẽ tăng vọt kéo theo dự phát triển của nghành bao bì.

Như phân tích bên trên chúng tôi có nói không chỉ đầu ra mà còn các yếu tố đầu vào cũng ủng hộ sự phát triển của nghành bao bì. Nguyên liệu đầu vào cho nghành bao bì có xu hướng giảm ở thời điểm hiện tại.Cụ thể, giá nguyên liệu của bao bì giấy in ấn (in hộp giấy, in túi giấy,…) giảm do kinh tế Trung Quốc đang trong giai đoạn tăng trưởng chậm lại, làm giảm nhu cầu dự trữ giấy công nghiệp. Còn đối với nhóm sản phẩm chai nhựa PET, bao bì nhựa, đà giảm của nguyên vật liệu hạt nhựa (ABS, PP, HDPE, LDPE…) đến từ sự sụt giảm mạnh của giá dầu. Theo nhận định của Rồng Việt Research, những lợi thế này nhiều khả năng sẽ được duy trì trong suốt năm nay.

Bao Bì Dùng Một Lần