Bao Bì Dùng Một Lần

tin tức

ĐÓNG GÓI HÚT CHÂN KHÔNG CÓ LỢI ÍCH KHÔNG?

(06-06-2018 05:17 AM) - Lượt xem: 2369

Liệu hút chân không có giúp bảo quản sản phẩm được tốt hơn hay không?

Hút chân không có một số tác dụng lớn như bảo quản thực phẩm lâu dài, đảm bảo sức khỏe và tiết kiệm thời gian…

Đặc điểm chung của hút chân không là giúp bảo quản các lọai thực phẩm tươi sống (rau củ, quả, cá, thịt…), thực phẩm khô (tôm khô, mực, cá…), bảo quản thực phẩm lâu dài. Khi sử dụngcông nghệ hút chân không để bảo quản thực phẩm, người nội trợ không còn lo lắng thực phẩm bị hư, ẩm mốc sau một thời gian dự trữ. Bảo quản thực phẩm với hút chân không sẽ giúp ngăn chặn côn trùng, vi khuẩn xâm nhập phá họai thực phẩm,  giúp thực phẩm giữ được màu sắc tươi tắn và hương vị, và hạn chế quá trình làm đông cứng các lọai thực phẩm khi sử dụng, tiết kiệm tối đa về thời gian cho người nội trợ.

 

Túi pa hút chân không

I. CÔNG DỤNG CỦA TÚI HÚT CHÂN KHÔNG

Sử dụng túi hút chân không có những tác dụng sau:
– Loại trừ quá trình oxi hoá làm hỏng thực phẩm.
– Kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn do không có ô xy.
– Ngăn chặn côn trùng xâm nhập.
– Bảo vệ sự ổn định của hương vị thực phẩm, tránh lẫn với hương vị khác của thực phẩm khác hoặc mùi vị không mấy “thiện cảm” của tủ lạnh.
– Giữ được độ ẩm tự nhiên của thực phẩm, không làm thực phẩm bị bay hơi nước, giữ cho thực phẩm không bị khô trong quá trình bảo quản.
– Ngăn chặn sự hoen ố mất màu thực phẩm do ẩm thấp bởi hơi nước trong không khí.
– Giúp bảo quản thực phẩm được lâu dài, an toàn và giữ vệ sinh, tránh ôi thiu. Hút chân không là phương pháp hút oxy ra khỏi thực phẩm, nhằm hạn chế vi sinh vật phát triển, giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, phương pháp bảo quản này chỉ thực sự hữu hiệu đối với những thức ăn khô, không có nước.
 – Đối với các thực phẩm tươi sống, hút chân không chỉ giúp kéo dài thêm thời gian bảo quản khoảng 1 – 3 tuần nếu kết hợp để ngăn đông tủ lạnh. Cần chú ý thời gian tối đa khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng chỉ nên là 10 – 20 ngày trong ngăn đá, và trong vòng 2 – 3 ngày đối với ngăn mát. Hãy vứt bỏ thực phẩm nếu thấy có mùi lạ, màu lạ.

túi hút chân không

 

II. TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÚI HÚT CHÂN KHÔNG TRONG NGÀNH SẢN XUẤT TRÀ

Đặc biệt, trong ngành công nghiệp sản xuất và đóng gói trà, túi trà hút chân không là một thành phần chiếm vị trí quan trọng và không thể thiếu.

Hút chân không là hút hết không khí ở trong túi trà ra, rồi hàn mép túi lại, được gọi là hút chân không.

Hiện nay đa số những cơ sở sản xuất trà cao cấp, uy tín đều không dùng chất bảo quản, mà bảo quản trà bằng cách hút chân không.

Tác dụng to lớn của việc áp dụng công nghệ hút chân không trong ngành trà:

1. Tránh ánh sáng:  

Ánh sáng là nguyên tố đầu tiên góp phần làm trà giảm hương và vị của trà, vì vậy túi hút chân không được sản xuất vói đặc điểm có tráng một lớp bạc bên trong nên tránh được 80% ánh sáng chiếu vào. 

Túi trà hút chân không

2. Chống ẩm:

Các loại trà khi được sấy khô, sẽ hút ẩm cực nhanh. Việc hút chân không sẽ hút hết không khí bên trong túi trà nên đảm bảo trà không bị tiếp xúc trực tiếp với không khí, bạn có thể để gói trà 1 năm mà không hề hấn gì.

3. Tránh hút mùi lạ:

Một đặc điểm đặc biệt của trà là sẽ hút mùi rất nhanh, bởi vậy mà người ta có thể làm ra trà ướp hoa sen, hoa lài, hoa ngâu..., nhưng sẽ rất khó chịu khi nó hút phải những mùi lạ mà không phải là mùi hoa. Hút chân không túi trà sẽ giúp trà tránh bị "hút" phải những mùi lạ khó chịu ấy.


 

4. Chống gẫy nát:

Như các bạn đã biết, trà sấy khô có lá rất nhỏ và giòn, dễ bị gãy trong quá trình vận chuyển, việc hút chân không làm cho những cánh trà xếp lại thành một khối vững chắc, không bị suy chuyển khi vận chuyển, bởi vậy bạn yên tâm hơn khi bạn ở xa mà vẫn nhận được nhưng gói trà ngon mà không bị nát.

5. Sang trọng:

Ngoài những tác dụng như đã nói ở trên, những gói trà được hút chân không màu xanh, vàng, trắng...tạo thành 1 gói trà khá cứng và gọn gàng, nó còn mang hình thức đẹp mắt và sang trọng khi được bày biện trong gia đình, hay làm quà biếu tặng cho người thân và khách quý.

Túi trà hút chân không

 

Túi trà hút chân không

 

Ngoài trà ra, cà phê cũng áp dụng phương pháp hút chân không để bảo quản sản phẩm

Túi cà phê hút chân không

Trên đây là một số lí do giải thích về tầm quan trọng của túi hút chân không trong ngành thực phẩm nói chung và ngành sản xuất trà, cà phê nói riêng.

Hi vọng quý khách có thể lựa chọn được loại bao bì phù hợp cho mình trong số các sản phẩm bao bì của CÔNG TY TNHH BAO BÌ KIỀU THẢO

Ngoài ra CÔNG TY TNHH KIỀU THẢO còn cung cấp một số loại sản phẩm bao bì khác như: bao bì màn đơnbao bì pp dệt, túi zipper....

 

Rất hân hạnh được hợp tác cùng quý khách!

CÔNG TY TNHH KIỀU THẢO

VP: Số 109, Bàu Cát 3, P12, Quận Tân Bình, Tp.HCM

Điện thoại: 089.8785.988 - 0967.952228

Mail: baobikieuthao@gmail.com

Website: baobikieuthao.com

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bao Bì Dùng Một Lần